Bạn bè quốc tế có nhiều trải nghiệm về văn hóa tại chương trình "Du xuân hữu nghị 2024"

10:46 12-03-2024

HNP - Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình "Du xuân hữu nghị 2024" tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc. Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng trong năm được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước quan tâm, tham gia trải nghiệm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc

 

Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; cùng hơn 400 đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội; Đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao các đại sứ quán; đại diện tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.
 
Mở đầu chương trình, các đại biểu và bạn bè quốc tế đã được xem video clip giới thiệu về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc. Đây là một quần thể di tích lịch sử nổi tiếng thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội với rất nhiều địa danh, như: đền Trình, chùa Non Nước, đền Mẫu, chùa Đại Bi, đền Thượng, hòn đá Chồng, tượng đài Thánh Gióng, Nhà bia… Lễ hội Gióng tại đền Sóc hằng năm có rất nhiều người tham gia. Đặc biệt, nghi lễ rước và cung tiến lễ phẩm giò hoa tre và trầu cau luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.
 
Tiếp đó, Đoàn đại biểu di chuyển vào Đền Thượng và làm lễ dâng hương tại đây
Đại biểu tham gia trồng và chăm sóc rặng tre tại khuôn viên Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc
Đại biểu tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Đền Thượng
Đại biểu quốc tế tham gia hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng
Đại biểu tham gia hoạt động làm tranh gạo
Đại biểu tham gia hoạt động trải nghiệm kéo giò hoa tre
Đại biểu tham gia hoạt động trải nghiệm têm trầu cánh phượng
 
Chương trình kết thúc bằng hoạt động giao lưu thắm tình hữu nghị giữa đoàn đại biểu quốc tế với các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội, thưởng thức những bài ca, điệu múa, bản nhạc đặc sắc. 
 
Đại biểu thưởng thức nghệ thuật tại Chương trình
 
Thừa ủy nhiệm lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, chương trình Du xuân hữu nghị 2024 là một dịp rất có ý nghĩa để giới thiệu nét văn hoá của người Việt Nam tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, đồng thời, là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.
 
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu chào mừng tại Chương trình
 
“Chúng tôi hy vọng Chương trình sẽ đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Sóc Sơn trong thời gian sắp tới”, ông Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh.
 
Thay mặt các đại biểu quốc tế tham gia Chương trình, ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Sóc Sơn về lời mời và sự đón tiếp nồng hậu trong chuyến đi này. 
 
Ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam
 
Ông cũng đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới. Ông tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.
 
Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức đã gửi lời chúc mừng và tặng quà các nữ Đại sứ và phu nhân các Đại sứ nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024).
 
Các đại biểu tham dự Chương trình chụp ảnh lưu niệm
 
Chương trình Du xuân hữu nghị 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, quảng bá văn hóa truyền thống, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị, đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, giới thiệu về Thủ đô - Thành phố vì hòa bình và nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội; giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước tới bạn bè thế giới. 
 
Theo Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh, đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa đối với huyện, nhằm quảng bá và giới thiệu với các quý vị đại biểu về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tiềm năng, lợi thế của huyện Sóc Sơn và một số loại hình hoạt động văn hóa phi vật thể truyền thống của huyện…

 

Theo hanoi.gov.vn