Chuẩn bị tốt kế hoạch để người dân Thủ đô đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

08:52 02-11-2023

HNP - Chiều 1/11, Ủy viên Trung Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về kế hoạch phục vụ các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại cuộc họp

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thành phố sẽ tổ chức các hoạt động thường niên, như: Thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, lão thành cách mạng trên địa bàn Thành phố; gặp mặt các văn nghệ sỹ trí, thức; gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ; gặp mặt các Đại sứ, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). 
 
Ngoài ra, xây dựng Kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhằm đảm bảo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ Nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Chủ động trong công tác chăm lo tới các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn có khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.
 
Ngoài ra, Thành phố cũng yêu cầu phát huy cao nhất trách nhiệm của các sở, ban, ngành Thành phố, các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực như: Tuyên truyền, hoạt động văn hóa, thể thao, quản lý lễ hội; chăm lo chế độ chính sách, đảm bảo cơ sở vật chất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…Các nội dung triển khai phải đảm bảo theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về các hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024...
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ Thành phố phấn đấu chăm lo khoảng 70 nghìn đoàn viên công đoàn. Điểm mới năm nay, LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức Chợ Tết Online, theo đó, người lao động có thể mua hàng trên các App của một số nhà cung cấp lớn. Đối với Chương trình hỗ trợ chuyến xe 0 đồng, năm nay, ngoài hỗ trợ trực tiếp, LĐLĐ Thành phố sẽ có thêm hình thức hỗ trợ vé xe bằng tiền để người lao động chủ động thời gian đi lại.
 
Theo Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa, Mặt trận Thành phố sẽ tiếp tục chăm lo tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Trích từ Quỹ “Vì người nghèo Thành phố”, tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hội viên hội người mù…Bên cạnh đó, Mặt trận Thành phố sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan có thể thăm, tặng quà, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…. Mặt trận Thành phố sẽ xây dựng kế hoạch riêng để chăm lo tặng quà Tết cho các đối tượng.
 
Theo Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024, quận sẽ có các phương án phối hợp với Công an Thành phố để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; có phương án trang trí hoa, cây cảnh và trang trí khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực không gian hồ Hoàn Kiếm để tạo cảnh quan sạch, đẹp, không khí chào Xuân.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao các ý kiến rõ trách nhiệm và rõ chức năng nhiệm vụ của các đơn vị. Đồng chí cho biết, các đối tượng thăm, tặng quà năm nay giảm các đối tượng là người có công, hộ nghèo, cận nghèo và tăng đối tượng người bảo trợ, người có công nguyên là lãnh đạo Thành phố…
 
Nhất trí với đề xuất của LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 10 nghìn suất quà, mỗi suất 500.000 đồng, tổng trị giá 5 tỷ đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; chương trình Chuyến xe 0 đồng…. đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị LĐLĐ Thành phố có kế hoạch chăm lo tốt nhất cho người lao động dịp Tết. MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội, Hội Chữ thập đỏ triển khai các hoạt động chăm lo tết cho Nhân dân, trong đó, huy động từ các nguồn xã hội hóa. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đặc biệt lưu ý công tác đảm bảo an ninh trật tự, có phương án cao điểm trấn án tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Ngoài ra, có các phương án phòng chống cháy nổ, ùn tắc giao thông, trong đó, về phòng chống cháy nổ phải cảnh báo sớm. Ngoài ra, các đơn vị có kế hoạch trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan để tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào xuân mới; đảm bảo bình ổn giá và hàng hóa nhu cầu yếu của người dân Thủ đô; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… để người dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

 

Theo hanoi.gov.vn