Điện Kremlin yêu cầu giữ kín về đàm phán trao đổi tù nhân giữa Nga và Mỹ

10:03 02-12-2022

VOV.VN - Ngày 1/11, Điện Kremlin cho biết, bất kỳ chi tiết nào về các cuộc thảo luận trao đổi tù nhân với Mỹ sẽ không được tiết lộ công khai.

Ngoài ra, Nga không có kế hoạch trao đổi tù nhân với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuối năm nay, truyền thông nhà nước Nga cho hay.


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP
Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, không cần thiết phải tiết lộ công khai chi tiết về các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân giữa Nga và Mỹ.

“Chúng tôi không nói công khai về vấn đề này và chúng tôi đề nghị các bên giữ kín. Những chủ đề như vậy chỉ có thể được thảo luận trong bí mật”, ông Peskov nói.

Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra vài tuần sau khi có hy vọng về một cuộc trao đổi tù nhân giữa Nga và Mỹ, trong đó trả tự do cho hai công dân Mỹ đang bị giam ở Nga. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân có thể trở thành “thỏa thuận cụ thể”.

Chính quyền Tổng thống Biden đã đàm phán với Điện Kremlin về khả năng trao đổi tù nhân đối với trường hợp của ngôi sao bóng rổ nữ Mỹ Brittney Griner và cựu quân nhân Paul Whelan. Trong khi đó, theo nguồn tin của TASS, Nga đang yêu cầu trả tự do cho Viktor Bout, người buôn bán vũ khí bị kết án 25 năm tù ở Mỹ.

Theo truyền thông nhà nước Nga, các cuộc trao đổi tù nhân tiềm năng đang được đàm phán thông qua các cơ quan đặc biệt của Nga và Mỹ.

Trước đó, CNN dẫn các nguồn tin am hiểu vào tháng 7 cho biết, Nga cũng yêu cầu Mỹ trả thêm Vadim Krasikov, cựu thành viên cơ quan an ninh của Nga, để đổi lấy tự do của hai tù nhân Griner và Whelan./.

theo vov.vn