ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia: Chuyển hoá ưu thế thành 3 điểm

14:27 27-12-2022

VOV.VN - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng B - AFF Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (27/12) trên sân Mỹ Đình.


ĐT Việt Nam đã thắng ĐT Lào 6-0 với 6 cầu thủ lập công. (Ảnh: Hoài Thương)
ĐT Việt Nam đã khẳng định quyết tâm vô địch AFF Cup 2022 bằng chiến thắng thuyết phục 6-0 trước ĐT Lào trong trận ra quân. Sau khi nghỉ lượt đấu ngày 23/12 và có 6 ngày chuẩn bị cho trận đầu tiên trên sân nhà ở bảng B, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón Malaysia vào lúc 19h30 hôm nay (26/12).

Malaysia vốn là đối thủ nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. “Mãnh hổ” đã có 6 lần chạm trán “Chiến binh sao vàng” ở AFF Cup 2018, Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Kết quả, ĐT Việt Nam đã thắng 5, hoà 1 và khiến Malaysia có 3 giải đấu không như ý. Điều này góp phần khiến HLV Tan Cheng Hoe phải ra đi, nhường ghế nóng cho HLV Kim Pan Gon. Đội hình Malaysia cũng có gần như thay đổi hoàn toàn, vì nhiều lý do khác nhau.

HLV Park Hang Seo nhận định, ĐT Malaysia hiện tại đã khác trước rất nhiều, họ có những cầu thủ mạnh mẽ và tinh thần chiến đấu tốt. Lối chơi của “Mãnh hổ” cũng chuyển từ cầm bóng tấn công theo sơ đồ 4-2-3-1 sang chơi bóng dài trực diện với đội hình 3-4-3.

Tiền đạo Faisal Halim đang là nhân tố nổi bật nhất của ĐT Malaysia với 3 bàn thắng sau 2 trận ở AFF Cup 2022. (Ảnh: FAM)
Nhưng nếu chứng kiến những gì Malaysia đã thể hiện khi thắng Myanmar 1-0 và Lào 5-0, thì người hâm mộ có quyền tin tưởng rằng những lời nhận xét của HLV Park Hang Seo là “xã giao”. Đặc biệt, thầy trò HLV Kim Pan Gon đã thi đấu lép vế và có nhiều tình huống xử lý khá vụng về dù thắng Myanmar 1-0 trên sân khách.

Trên sân Thuwunna, Myanmar đã tung ra 18 cú dứt điểm, gấp đôi so với Malaysia và suýt nữa đã giữ lại 1 điểm. Dẫu vậy, tiền đạo Win Naing Tun lại thất bại khi đối đầu với thủ môn môn Syihan Hazmi trên chấm phạt đền ở phút 90.

Malaysia thời HLV Tan Cheng Hoe có phong cách rõ nét, được đặt tên riêng là “Cheng Hoe-ball”. Trong khi đó, Malaysia dưới thời HLV Kim Pan Gon vốn không nhận được nhiều kỳ vọng từ chính người hâm mộ Malaysia và đang từng bước tìm cách khẳng định bản thân như lời chia sẻ từ tiền đạo Faisal Halim.


HLV Park Hang Seo sẽ có màn đấu trí với người đồng hương Kim Pan Gon. (Ảnh: Hoài Thương)
Bản thân HLV Park Hang Seo sau khi dành những lời khen cho Malaysia, cũng đưa ra chia sẻ “tôi thấy triết lý của HLV Kim Pan Gon không rõ ràng lắm” khi được hỏi về người đồng hương Hàn Quốc. Kèm theo đó là lời đánh giá “tôi thấy anh ấy giỏi tiếng Anh và có kinh nghiệm về công việc hành chính”.

So với HLV Kim Pan Gon chỉ đưa ra thông điệp "tôi quyết tâm giành chiến thắng", thì HLV Park Hang Seo đã có màn thể hiện hoành tráng hơn và biển ảo hơn trong cuộc họp báo trước trận đấu. So về lực lượng và lối chơi, ĐT Việt Nam cũng xứng đáng được đánh giá cao hơn Malaysia, chưa kể lợi thế sân nhà và thành tích đối đầu.

Giờ là lúc, ĐT Việt Nam cần chuyển hoá ưu thế của mình trước Malaysia từ phòng họp báo ra mặt cỏ sân Mỹ Đình và bảng tỷ số trận đấu. Một chiến thắng thuyết phục trước Malaysia sẽ mở rộng cánh cửa đi tiếp cho ĐT Việt Nam, cũng như tái khẳng định vị thế ứng viên vô địch AFF Cup 2022./.

 

theo vov.vn