Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP cho huyện Lâm Hà

10:26 12-09-2023

HNP - Chiều 11/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã chủ trì làm việc với đoàn công tác của huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng).

Quang cảnh buổi làm việc

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Nguyễn Văn Sơn cho biết, với sự quan tâm đầu tư của Tỉnh ủy - UBND tỉnh Lâm Đồng và hỗ trợ thiết thực từ UBND thành phố Hà Nội, huyện đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp. Đáng chú ý, huyện Lâm Hà hiện đã phát triển được 26 sản phẩm OCOP; trong đó, có 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, còn lại là 3 sao. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương nhìn chung còn nhiều khó khăn. Huyện Lâm Hà đề nghị UBND thành phố Hà Nội tạo điều kiện kết nối, xúc tiến đầu tư, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn Hà Nội.
 
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc
 
Liên quan đến đề nghị của huyện Lâm Hà, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Thành phố hiện có 87 điểm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, cùng hơn 1.000 siêu thị, nhiều trung tâm thương mại… Thời gian tới, Hà Nội sẽ hỗ trợ huyện Lâm Hà đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối này. 
 
Quyền Giám đốc Sở Công thương cũng cho biết, ngoài các hệ thống phân phối, Hà Nội cũng thường xuyên tổ chức các tuần hàng, hội chợ… Đây cũng là cơ hội để các cơ sở sản xuất, kinh doanh của huyện Lâm Hà tham gia. Sở Công Thương sẽ thông tin và hỗ trợ truyền thông về sản phẩm của huyện Lâm Hà… Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ hỗ trợ huyện Lâm Hà đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử khi thực tế hiện nay cũng đã có 8 sản phẩm của huyện Lâm Hà lên sàn thương mại điện tử của thành phố.
 
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, tỉnh Lâm Đồng có 15 chuỗi liên kết với Hà Nội, trong đó có nhiều sản phẩm của huyện Lâm Hà. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục hỗ trợ huyện Lâm Hà trong việc cung ứng giống rau, hoa; giống bò sữa, bò thịt chất lượng cao; hỗ trợ các đoàn công tác của huyện Lâm Hà đến tham quan, học hỏi những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Hà Nội…
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đánh giá, thời gian qua, Hà Nội đã tích cực hỗ trợ huyện Lâm Hà nhưng chủ yếu là về nâng cấp cơ sở hạ tầng, do đó, thời gian tới cần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao đời sống cho người dân huyện.
 
Đối với nội dung kiến nghị của huyện Lâm Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành của Hà Nội và huyện Lâm Hà trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch hợp tác, hỗ trợ bài bản, lâu dài; trong đó, giao đầu mối, phân công cụ thể các nội dung nhiệm vụ, phần việc cho các sở, ngành, địa phương để tổ chức thực hiện hiệu quả.
 
Đồng chí Lê Hồng Sơn cũng lưu ý trong công tác hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP cho huyện Lâm Hà, cần huy động sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp; trong đó, lựa chọn một số doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nội để cùng đoàn công tác của các sở, ngành trực tiếp vào khảo sát, đầu tư tại huyện Lâm Hà.
 
Đối với nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị Sở Công Thương nghiên cứu, xây dựng chiến lược hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ về giống cây trồng - vật nuôi; Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch lựa chọn mô hình điểm để hỗ trợ phát triển thương mại, du lịch cho huyện Lâm Hà…

 

Theo hanoi.gov.vn