Hàng ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic toàn dân và Lễ phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 48

09:31 28-03-2023

HNP - Sáng 26/3, tại khu vực ngã tư Tràng Tiền, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đã diễn ra Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình, năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà và Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

 

Chương trình do Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và Báo Hà Nội mới phối hợp tổ chức là sự kiện trọng điểm trong chuỗi hoạt động của Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn Thủ đô, thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).
 
Dự chương trình có các đồng chí: Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); lãnh đạo và cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hà Nội mới; đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam, Ủy ban Olympic Thành phố và hơn 3.500 học sinh, sinh viên, thanh, thiếu niên, người cao tuổi, cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn Thành phố tham gia.
 
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng: "Dân cường thì quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua Ngày chạy nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", giai đoạn 2021-2030, qua đó, nâng cao thể chất cho người dân, góp phần vào chất lượng nguồn nhân lực của đất nước và Thủ đô, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại Chương trình
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 100% quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Ngày chạy Olympic gắn với Lễ phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới ở cấp cơ sở, dự kiến có khoảng trên 300.000 người tham gia chạy hưởng ứng. Sau lễ phát động, từ nay đến tháng 9/2023, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai phong trào chạy Giải Báo Hà Nội mới, thi chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông tại cơ sở, qua đó, tuyển chọn vận động viên tập luyện và thành lập đội tuyển tham gia thi đấu cấp Thành phố, vào ngày 30/9/2023.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà, Hà Nội luôn nằm trong tốp mạnh của toàn quốc từ thể dục thể thao cho mọi người đến thể thao thành tích cao. Đặc biệt, tại SEA Games 31, Thủ đô Hà Nội vinh dự là nơi tổ chức đăng cai Lễ Khai mạc, Bế mạc và tổ chức thi đấu 25/40 môn. Đây là kỳ SEA Games được dư luận xã hội, khu vực và quốc tế đánh giá được tổ chức thành công trên mọi phương diện, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng những người tham dự Đại hội, bạn bè quốc tế và nhân dân Việt Nam. Các vận động viên Thể thao Hà Nội đã đóng góp 151/446 huy chương các loại của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 (bằng 33,85%), với 62 Huy chương Vàng, 35 Huy chương Bạc, 54 Huy chương Đồng. Đây là thành tích nổi bật, đột phá về cả số lượng và chất lượng của thể thao Hà Nội đóng góp với Đoàn thể thao Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố gửi lời chúc mừng và bày tỏ mong muốn các vận động viên, huấn luyện viên thành phố Hà Nội tiếp tục đóng góp, cống hiến cho thể dục thể thao nước nhà lên một tầm cao mới.
 
Biểu diễn võ thuật tại Lễ phát động
 
Thay mặt các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đã phát biểu hưởng ứng chương trình và cho biết, quận sẽ tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như: Tích cực thu hút sự quan tâm của cộng đồng, của nhân dân đối với luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, bảo vệ sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, giảm chi phí đối với y tế; tập trung triển khai thực hiện tốt Chương trình số 06 của Thành ủy; tiếp tục triển khai tới các xã, phường, thị trấn về ngày chạy Olympic, kết hợp chạy phổ thông; Thành lập đội tuyển, tổ chức tập luyện và tham gia thi đấu chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới, lần 48 - Vì hòa bình; Hỗ trợ người dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao rộng khắp, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030 và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước"…
 
Tại Chương trình, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hà Nội mới Nguyễn Thành Lợi cho biết, Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 tiếp tục khẳng định là một giải thể thao quần chúng mang tính rộng khắp và có bề dày truyền thống, uy tín của thể dục thể thao Thủ đô, nơi ươm mầm các tài năng bộ môn điền kinh. Đây cũng là sân chơi bổ ích để các vận động viên rèn luyện kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu trước khi vươn ra những đấu trường thể thao lớn. Đồng thời, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải chạy truyền thống hằng năm mang tên Báo Hà Nội mới cũng góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân. 
 
Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị về tham dự buổi lễ. Sau lễ khai mạc, hơn 3.500 người đến từ khối Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hà Nội mới, các khối vận động viên, công an, học sinh trường phổ thông năng khiếu, quận Hoàn Kiếm... đã cùng chạy hưởng ứng.
 
Dưới đây là hình ảnh đông đảo cán bộ, sinh viên, học sinh, người dân... tham gia chạy hưởng ứng:
 
 
 
 

Theo hanoi.gov.vn