Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023

09:52 19-05-2023

HNP - Tối 18/5, tại Công viên Thống nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 và sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên đã tới dự.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023

 

Sự kiện này chính thức phát động Chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn của thành phố Hà Nội, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2023. Cụ thể từ ngày 19-21/5, diễn ra sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại; Khung giờ “Flash Sale” với các sản phẩm giảm giá trên 50%.
 
Cũng trong tháng 5, sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day”, sẽ được tổ chức từ 26-28/5, tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc trung tâm thương mại, siêu thị. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện có triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30- 100% cho các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm... 
 
Trong tháng 7, sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day”, dự kiến diễn ra từ 28-30/7, tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin... Các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.
 
Cũng trong tháng 7, tiếp tục diễn ra sự kiện “Không dùng tiền mặt 2023” với mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa. 
 
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội tặng hoa các nhà tài trợ
 
Trong tháng 11, sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh. Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.
 
Tiếp nối là sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023, diễn ra từ ngày 24-25/11 (Thứ 6 - Black Friday), thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá tại 5-10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố Hà Nội tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách. 
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ thu hút khoảng 20.000 thông báo khuyến mại của 3.000 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, xây dựng...với nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá lên đến 100% trong thời gian thực hiện khuyến mại. Giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng
 
“Với các cú hích kích cầu trên, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 sẽ đạt được những kết quả cao, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu Thành phố đã đề ra năm 2023”, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh. 
 
Tại Lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, Bộ Công Thương tin tưởng rằng, với vai trò là ”đầu tàu” trong kết nối cung cầu của cả nước, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản năm 2023” với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực lên đến 100% sẽ là đòn bẩy hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung; giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế của cả nước.

Theo hanoi.gov.vn