Khởi công dự án nhà ở xã hội thuộc khu nhà ở đô thị Kim Hoa, huyện Mê Linh

15:43 26-05-2023

HNP - Sáng 24/5, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án

 

Dự lễ khởi công, về phía lãnh đạo thành phố Hà Nội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông; Giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương; Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Lê Quang Long; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phạm Bá Vĩnh.
 
Đại biểu huyện Mê Linh có Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Anh Tuấn; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại Lễ khởi công
 
Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông cho biết: Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, có nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ; là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; thu hút đông đảo người lao động trong và ngoài địa bàn đến sinh sống và làm việc. Do vậy, trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm chăm lo phát triển nhà ở cho người dân, xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; đặc biệt là việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho các đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp.
 
Thành phố đặt mục tiêu sẽ phát triển mới khoảng 1,215 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của các hộ gia đình có thu nhập thấp. Thành phố đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng; trọng tâm là đẩy nhanh thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư các khu đô thị mới phải bố trí tối thiểu 20-25% quỹ đất của dự án để xây dựng nhà ở xã hội.
 
Các đại biểu khảo sát khu đất dành cho Dự án
 
Dự án xây dựng nhà ở xã hội thuộc dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa do Công ty Thân Hà là chủ đầu tư với tổng diện tích trên 9,6ha, thuộc xã Kim Hoa, huyện Mê Linh. Có thể nói, đây là dự án có vị trí thuận lợi (cách Khu công nghiệp Quang Minh khoảng 3km; cạnh hai nhà máy lớn của tỉnh Vĩnh Phúc là Honda, Toyota). Dự án được quy hoạch, thiết kế hiện đại và đồng bộ với đầy đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công cộng, hệ thống công viên, cây xanh… Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đưa vào sử dụng 4 khối nhà ở xã hội với 720 căn hộ, giải quyết nhu cầu nhà ở, và “Hoàn thiện cuộc sống” cho nhiều công nhân, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Mê Linh.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông khẳng định, việc khởi công xây dựng Tổ hợp dự án nhà ở xã hội ngày hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở ra cơ hội cho gần 18.000 công nhân đang phải thuê nhà trọ để làm việc tại Khu công nghiệp Quang Minh và nhiều người lao động có thu nhập thấp chưa có nhà ở thuộc huyện Mê Linh. Đây là hành động thiết thực, cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ và Thành phố; góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở người cho dân đang sinh sống, làm việc tại huyện Mê Linh nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh.
 
Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh Garden City
 
Theo Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà Cao Tiến Thắng, Dự án nhà ở xã hội thuộc Khu nhà ở Đô thị Kim Hoa được quy hoạch xây dựng trên 4 lô đất: CT1, CT2, CT3 và CT4. Tổng gồm 9 tháp, mỗi tháp cao 9 tầng nổi, và đều có 1 tầng hầm, với tổng số 720 căn hộ có diện tích từ 62m2 đến 69m2. Tổng diện tích sàn xây dựng là 96.776 m2. Chiều cao tính từ cao độ mặt sân tới đỉnh mái (không bao gồm các thiết bị kỹ thuật trên mái) là 37,35m.Tổng vốn đầu tư là 1.268 tỷ đồng.
 
Dự án được thiết kế với công năng sử dụng tối ưu, kiến trúc cảnh quan phù hợp trong không gian chung của đô thị huyện Mê Linh. Mang tới cho các khách hàng thuộc đối tượng thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Hà Nội được hưởng những tiện ích sống thiết thực. Sau một thời gian chuẩn bị tập trung, khẩn trương, nhờ sự tạo điều kiện của các cấp, các ngành của thành phố Hà Nội, cũng như sự giúp đỡ của chính quyền địa phương huyện Mê Linh, dự án đã chính thức khởi công.
 
Dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết được rất nhiều nhu cầu về chỗ ở cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Mê Linh và thành phố Hà Nội phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, định hướng phát triển của Chính phủ giai đoạn đến năm 2030. 

Theo hanoi.gov.vn