Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và An sinh xã hội Thành phố

09:26 03-10-2023

HNP - Ngày 2/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt một số tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn Thành phố để vận động tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và An sinh xã hội Thành phố, năm 2023. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị

 

Đến chiều 2/10, có khoảng 30 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” và An sinh xã hội Thành phố

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: Thông lệ hằng năm, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội nhằm phát huy tinh thần quý báu của dân tộc ta "Lá lành đùm lá rách", "Tương thân tương ái", không để ai bị bỏ lại phía sau. Những năm vừa qua, công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và các địa phương bạn.
 
Từ nguồn lực xã hội hóa đó, cùng nguồn ngân sách của Thành phố, việc chăm lo an sinh xã hội, chăm lo người nghèo đã đạt nhiều kết quả tích cực, nâng cao chất lượng đời sống người dân. Cùng đó, những hoạt động ủng hộ “Quỹ biển, đảo Việt Nam” và đặc biệt công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố cũng luôn nhận được sự quan tâm rất lớn, hiệu quả của các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết ngay sau khi gửi “Thư ngỏ” của Chủ tịch UBND Thành phố và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố về vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố, năm 2023, Thành phố đã nhận được sự quan tâm đăng ký ủng hộ của rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, các quận, huyện, thị xã, đặc biệt  là quận, huyện không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo.
 
Chia sẻ thông tin về sự ủng hộ các nạn nhân vụ cháy tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: Tính đến ngày 28/9, Quỹ Cứu trợ cho nạn nhân vụ hỏa hoạn của phường Khương Đình đã tiếp nhận được 110 tỷ đồng. Đến nay, Mặt trận đã thực hiện xong quy trình cần thiết để bắt đầu trao hỗ trợ trực tiếp cho các nạn nhân với nguyên tắc "đúng người, đúng mục đích và chi toàn bộ" để chăm lo ổn định đời sống của người dân trong khu vực.
 
Trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân đã quan tâm hỗ trợ Thành phố trong nhiều nội dung công việc, trong đó, có hoạt động chăm sóc người nghèo và an sinh xã hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương mong muốn các đơn vị tiếp tục tham gia cùng Thành phố tại Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023 (diễn ra từ 17/10-17/11). Các doanh nghiệp, đơn vị có thể tham gia bằng nhiều hình thức (bằng kinh phí, bằng hiện vật, thông qua Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố hoặc trực tiếp lựa chọn địa chỉ khó khăn cụ thể để hỗ trợ…) với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau” theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về việc chăm lo cho người nghèo.
 
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đến thời điểm chiều 2/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ của khoảng 30 đơn vị, doanh nghiệp vào Quỹ “Vì người nghèo” và An sinh xã hội Thành phố, năm 2023, trong đó đáng chú ý: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 10 tỷ đồng, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội 500 triệu đồng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đăng ký 325 triệu đồng - dẫn đầu khối sở, ngành của Thành phố…
 
Các doanh nghiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng Thành phố

Thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, những năm qua, kể cả sau thời gian bùng phát dịch Covid-19 hết sức khó khăn và khối lượng công việc rất lớn, nhưng với chủ trương xuyên suốt của Đảng và Thành phố, MTTQ và các cấp, ngành Thành phố đã tích cực vào cuộc chung tay hỗ trợ chăm lo cho người nghèo. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của Hà Nội, những năm gần đây, đã giảm tích cực. Đến thời điểm này, nhiều quận, huyện không còn hộ nghèo hoặc tỷ lệ rất thấp. Thành phố phấn đấu giảm thiểu tối đa số hộ nghèo, hộ khó khăn.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Hội nghị
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, toàn bộ hệ thống MTTQ Thành phố đã vào cuộc sát sao, trách nhiệm, hiệu quả nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19. Đặc biệt, phần lớn việc chăm lo cho người nghèo của Thành phố đã và đang phải dựa vào doanh nghiệp để có nguồn lực. Dù vẫn còn những khó khăn nhưng, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn đồng hành với những chủ trương chính sách của Thành phố và dành nhiều tình cảm cho người nghèo nói riêng cũng như các cuộc vận động, chương trình của Thành phố nói chung.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng Văn phòng UBND Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố hoàn thành mọi công việc để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo và An sinh xã hội” năm 2023, diễn ra tối 3/10.

 

Theo hanoi.gov.vn