Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ kết nạp Đảng tại Đảng bộ quận Hoàng Mai

14:49 08-11-2023

HNP - Sáng 7/11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến dự và trao quyết định kết nạp Đảng cho 20 quần chúng ưu tú tại Đảng bộ quận Hoàng Mai, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu trao quyết định, tặng hoa chúc mừng các đảng viên trẻ

 

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã long trọng tổ chức lễ kết nạp cho 20 đảng viên mới là những quần chúng ưu tú đến từ 06 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở của quận và 02 Chi bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt, chúc mừng 20 đảng viên là những quần chúng ưu tú được kết nạp tại buổi lễ.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận: Từ 52 tổ chức cơ sở Đảng với 5.000 đảng viên, khi mới thành lập, đến nay, Hoàng Mai đã trở thành Đảng bộ lớn thứ 2 của Thủ đô với 81 tổ chức cơ sở Đảng, gần 20.000 đảng viên.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ
 
Trải qua 4 kỳ Đại hội; ở mỗi kỳ, Đảng bộ quận đều xác định rõ hướng đi, đúng trọng tâm, trọng điểm, khâu đột phá; qua đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của Nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự là nhiệm vụ then chốt, được chú trọng và đạt kết quả tốt. Nhiều năm liên tục, Hoàng Mai được đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tiêu biểu.
 
Đặc biệt, Đảng bộ quận Hoàng Mai cũng là Đảng bộ đi đầu, tiêu biểu Thành phố trong công tác phát triển đảng viên mới. Hằng năm, Đảng bộ quận kết nạp được 200 đến 220 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt chỉ tiêu Thành ủy giao từ 10 đến 20 đảng viên). Ngoài ra, Đảng bộ quận Hoàng Mai đã thực hiện có hiệu quả công tác phát triển Đảng trong nhiều khối đối tượng rất khó tìm nguồn để kết nạp, như: Khối học sinh THPT, lực lượng thanh niên tại khu dân cư, lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước…
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: “Là đảng viên để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng là cơ hội tốt để các đảng viên được rèn luyện, học tập, cống hiến ở cương vị mới. Mục tiêu cao nhất là phục vụ Nhân dân nhiều nhất, phụng sự Tổ quốc hiệu quả nhất”.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng 20 đảng viên mới
 
Đối với những đồng chí vừa hoàn thành lớp cảm tình Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị, trong quá trình rèn luyện, nỗ lực, phải làm tốt nhất chức trách, nhiệm vụ công việc được giao ở những cương vị công tác.
 
Về phía Quận ủy, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trước hết cho đối tượng học sinh THPT để kết nạp học sinh THPT đủ 18 tuổi vào Đảng để có điều kiện rèn luyện ở tầm mức cao hơn, nỗ lực trưởng thành, toàn diện hơn.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong hy vọng với sự quyết tâm và cách làm bài bản, nhận thức đúng đắn của Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai, thời gian tới, Quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục có kết quả tốt hơn, xây dựng được đội ngũ đảng viên kế cận, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu phát biểu tại buổi lễ
 
Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trân trọng cảm ơn sự ghi nhận, động viên của Thành ủy đối với các kết quả quận đã đạt được trong thời gian qua. Tập thể Ban Thường vụ Quận ủy xin tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đối với Đảng bộ quận, nhất là trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, phát triển Đảng viên để tiếp tục nâng cao chất lượng mọi mặt công tác Đảng bộ. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy thế mạnh, truyền thống và kết quả công tác đã đạt được; tiếp tục khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế để thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng quận ngày càng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

 

Theo hanoi.gov.vn