Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì

10:36 06-09-2023

HNP - Ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã dự lễ khai giảng tại Trường Trung học phổ thông Minh Quang, huyện Ba Vì, nhân dịp năm học mới 2023-2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Trường THPT Minh Quang

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường THPT Minh Quang thành lập năm 2014 với 8 thầy cô biên chế, 10 thầy cô hợp đồng và 175 học sinh. Đến nay, sau 10 năm (năm học 2023-2024), với sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, Trường có thể tự hào với nhiều thế hệ học trò trưởng thành từ mái trường này.

Nhiều năm qua, thầy và trò trường Minh Quang đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Các em học sinh đã làm rạng danh trang sử truyền thống của nhà trường khi đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp Cụm, cấp Thành phố, cấp Quốc gia. Nhiều học sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu cả nước với điểm xét tuyển cao. Các thầy, cô của nhà trường nhiều năm liền thi giáo viên giỏi cấp Cụm, Thành phố đều đoạt giải cao, góp phần khẳng định chất lượng chuyên môn của nhà trường. 
 
Đặc biệt, năm học  2022-2023, với những thành tích nổi bật trên các mặt, nhà trường vinh dự được cụm các trường THPT Sơn Tây-Ba Vì bầu chọn là đơn vị xuất sắc, được tặng Cờ thi đua của Thành phố.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng 9 xe đạp điện cho 9 học sinh nghèo vượt khó
 
Chào đón 345 học sinh khối 10 trong năm học 2023 - 2024, thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh mong muốn, toàn thể các em học sinh sẽ không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện để hoàn thiện bản thân, vươn tới ước mơ. Bước sang năm học 2023-2024 với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Tiếp tục đổi mới theo chiều sâu nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo”, thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp lãnh đạo Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, huyện Ba Vì… để nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dạy và học, đáp ứng mong mỏi của người dân huyện Ba Vì.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trò chuyện với học sinh Trường THPT Minh Quang

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024; tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo, các em học sinh Trường Trung học phổ thông Minh Quang.  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng trao tặng 9 xe đạp điện trị giá 90 triệu đồng cho 9 học sinh nghèo vượt khó.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi làm việc với xã Minh Quang
 
* Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Quang.
 
Sau khi nghe báo cáo kết quả triển khai công tác phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Minh Quang là xã miền núi đông đồng bào thiểu số sinh sống với nhiều di tích lịch sử văn hoá lớn. Đánh giá cao kết quả triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, thời gian tới, xã cần tập trung hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao; tiếp tục khai thác phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch tâm linh để từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân, sớm hoàn thành các chương trình mục tiêu về phát triển khu vực miền núi dân tộc thiểu số theo đúng kế hoạch của Trung ương. 

 

Theo hanoi.gov.vn