Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 5 tỷ đồng ủng hộ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Thanh Xuân

14:57 18-09-2023

HNP - Sáng 17/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố làm Trưởng đoàn, đã thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trao 5 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung trao số tiền ủng hộ cho đồng chí Nguyễn Lan Hương

 

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Trung cho biết: Trước những mất mát, đau thương do vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, đồng bào cả nước nói chung, Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đều vô cùng bàng hoàng, tiếc thương, đau xót.
 

Phát huy truyền thống đùm bọc, tương thân tương ái, sẻ chia quý báu của dân tộc Việt Nam và chia sẻ với những mất mát của các nạn nhân vụ cháy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi tặng 5 tỷ đồng để Thành phố Hà Nội khắc phục hậu quả vụ cháy, chăm lo cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn.
 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung chia sẻ, trong giai đoạn dịch Covid-19, cả nước, trong đó có thành phố Hà Nội, đã luôn hướng về thành phố Hồ Chí Minh, ủng hộ tiền và hàng hóa giúp Thành phố vượt qua khó khăn. Do đó, đồng chí hy vọng chút quà nhỏ này sẽ góp phần chia sẻ những mất mát, hỗ trợ kịp thời cho người dân bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp

 

Trân trọng đón nhận và cảm ơn tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Những ngày này, cả nước đang hướng về Hà Nội với tấm lòng và sự sẻ chia sâu sắc.
 

Đúng với tinh thần “Cả nước vì Hà Nội”, ngay sau vụ cháy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư thăm hỏi tới Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hà Nội, chia sẻ những mất mát đau thương với người dân gặp nạn; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc; Các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân bằng tấm lòng thiện nguyện đã gửi tới Hà Nội, quận Thanh Xuân và phường Khương Đình nhiều đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật.
 

“Sự sẻ chia này giúp thành phố Hà Nội có thêm sức mạnh, động lực khắc phục vụ cháy và giúp đỡ kịp thời các nạn nhân. Những ngày qua, lãnh đạo Thành phố đã phân công thăm hỏi các nạn nhân, đến viếng và chia buồn với gia đình có người thiệt mạng. 8 giờ sáng ngày mai (18/9), thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy”- đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung và Đoàn công tác tại phường Khương Đình

 

* Sau khi trao ủng hộ, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tới UBND phường Khương Đình để thăm hỏi, chia sẻ với lãnh đạo quận Thanh Xuân và phường Khương Đình; đến Chùa Phụng Lộc, phố Khương Hạ thắp hương viếng các nạn nhân; đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cháu Lê Tâm Như, học sinh lớp 8, có bố mẹ và em trai đều mất trong vụ hỏa hoạn.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung và Đoàn công tác thắp hương viếng các nạn nhân

Đồng chí Nguyễn Thành Trung và Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cháu Lê Tâm Như

Theo hanoi.gov.vn