Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Tập đoàn INVENTEC, Đài Loan, Trung Quốc

10:11 06-03-2023

HNP - Ngày 3/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Trương Cảnh Tung - Chủ tịch Tập đoàn INVENTEC, Đài Loan, Trung Quốc tới thăm và bàn thảo các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm. Cùng tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Tập đoàn INVENTEC, Đài Loan, Trung Quốc

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá cao quy mô chất lượng, nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ các doanh nghiệp Đài Loan, khẳng định, lĩnh vực của tập đoàn INVENTEC phù hợp với những định hướng, chính sách về đầu tư nước ngoài của Hà Nội trong tương lai. Do đó, về phía Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện cho các hoạt động đầu tư của tập đoàn tại Hà Nội, trong đó, có dự án KCN Hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP) sắp tới. 
 
Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Tập đoàn INVENTEC cho biết, với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển thiết bị linh kiện, tập đoàn đang vận hành hàng loạt trung tâm sản xuất và nghiên cứu khoa học tại Đài Loan, Trung Quốc Đại lục, và một số địa điểm khác trên toàn cầu. Với xu hướng dịch chuyển cơ cấu sản xuất, Tập đoàn đang hướng tới chuyển hoạt động sản xuất tới nhiều nơi khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
Thị trường Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng là một trong những địa bàn trọng điểm của Tập đoàn với mục tiêu trước mắt là dự án hỗ trợ công nghệ cao tại  HANSSIP. Ông Trương Cảnh Tung cho biết, việc chuẩn bị cho dự án này đã diễn ra trong vài năm qua và Tập đoàn hiện đã đầu tư vào KCN Quang Minh ở Mê Linh, từ tháng 7/2022 – được xem như bước đệm đầu tư đầu tiên của Tập đoàn trong hoạt động đầu tư vào Thành phố.
 
Với nền tảng đó, lãnh đạo INVENTEC bày tỏ mong muốn chính quyền Thành phố sẽ hỗ trợ thúc đẩy tiến độ, thủ tục hành chính trong quá trình đầu tư triển khai các dự án, đồng thời, kỳ vọng các chuyên gia người nước ngoài của INVENTEC tới chuyển giao công nghệ sẽ được tạo điều kiện nhập cảnh. Ông Trương Cảnh Tung cũng đề xuất việc sử dụng năng lượng xanh – pin năng lượng mặt trời trong nhà xưởng, cơ sở sản xuất của Tập đoàn.
 
Nhất trí với những đề xuất nói trên, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Thành phố luôn chào đón các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao. Sở hữu những điều kiện, ưu thế vượt bậc về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, Hà Nội đã được nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như LG, Samsung đầu tư và xây dựng Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển.
 
Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh giao các đầu mối sở, ban, ngành Thành phố hỗ trợ các đề xuất về đẩy nhanh thủ tục cho các dự án của tập đoàn, cũng như việc xuất nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài triển khai năng lượng xanh trong cơ sở sản xuất…
 
Dự án của INVENTEC đầu tư tại KCN HANSSIP dự kiến đi vào hoạt động đầy đủ từ Quý II/2024 sẽ đem lại từ 20.000-25.000 việc làm thường xuyên, hình thành tổ hợp nghiên cứu phát triển và chuỗi cung ứng, sản xuất, linh kiện; hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu của INVENTEC và đối tác. Theo lãnh đạo INVENTEC, một khi đi vào hoạt động, dự án sẽ sử dụng nguồn cung từ địa phương cũng như đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.

 

Theo hanoi.gov.vn