Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tham dự Kỳ họp lần thứ 45, Ủy ban Di sản thế giới

10:11 13-09-2023

HNP - Nhận lời mời của Ủy ban Di sản thế giới, Đoàn đại biểu chính quyền thành phố Hà Nội, do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà làm Trưởng đoàn, tham dự kỳ họp thường niên lần thứ 45 của Ủy ban Di sản thế giới, tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà và đoàn đại biểu Thành phố tại kỳ họp

 

Diễn ra từ ngày 10-25/9/2023, Kỳ họp thứ 45, Ủy ban Di sản thế giới sẽ xem xét quyết định cuối cùng về việc ghi danh di sản vào Danh sách Di sản Thế giới, kiểm tra các báo cáo về tình trạng bảo tồn các di sản đã được ghi danh. Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban Di sản thế giới cũng là cơ hội để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa. 
 
Đoàn đại biểu chính quyền thành phố Hà Nội tham dự Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban Di sản thế giới
 
Trong thời gian dự kỳ họp, Thành phố Hà Nội đã có các buổi làm việc với lãnh đạo, chuyên gia của Ủy ban Di sản Thế giới. Theo đó, bên lề kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã gặp gỡ, trao đổi với bà Nao Hayashi, Chuyên gia  phụ trách khu vực châu Á, Thái Bình Dương, Trung tâm Di sản Thế giới và bà Luisa De Marco, Chuyên gia ICOMSO. 
 
Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã ghi nhận và cảm ơn sự phối hợp của các chuyên gia, thuộc Trung tâm di sản Thế giới và ICOMSO với Thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua, và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tư vấn về chuyên môn để Thành phố làm tốt hơn nữa công tác quản lý bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa nói chung và di sản Văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long nói riêng…

Theo hanoi.gov.vn