Thành phố Hà Nội, tỉnh Bình Dương và tỉnh Lào Cai chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đề án 06

10:54 25-04-2024

HNP - Chiều 24/4, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hà Nội, tỉnh Bình Dương và tỉnh Lào Cai đã trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung; Tổ công tác triển khai Đề án 06 của thành phố Hà Nội, tỉnh Bình Dương và tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội, tỉnh Lào Cai và tỉnh Bình Dương cùng triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong việc hoàn thành các nhiệm vụ, nội dung của Đề án 06, đã đạt một số kết quả nhất định. Đồng thời, tiếp tục được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ giao triển khai thí điểm một số nội dung nhiệm vụ của Đề án 06 làm cơ sở đánh giá trước khi nhân rộng ra toàn quốc.  
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải phát biểu tại buổi làm việc
 
Tuy nhiên, thực tế việc triển khai các nội dung nhiệm vụ của Đề án 06 vẫn còn một số vấn đề bất cập, đòi hỏi các đơn vị cần vào cuộc quyết liệt, tích cực hơn nữa cũng như có những tìm tòi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị, từ đó có những cách làm hiệu quả và thiết thực.
 
“Cơ quan thường trực các Ban Chỉ đạo là Công an Thành phố và các sở, ngành, địa phương tập trung thảo luận, báo cáo rõ về cách làm, phương thức, kinh nghiệm đơn vị đã thực hiện và kết quả mang lại, đồng thời có những trao đổi giữa 3 bên để từ đó có thể học tập, vận dụng các cách làm hay mà 3 địa phương đang thực hiện. Từ những sáng kiến, phương thức, kinh nghiệm mà các đơn vị đã báo cáo, trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục chỉ đạo để phát huy hơn nữa các kết quả đã làm được”, đồng chí Hà Minh Hải nhấn mạnh.
 
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Hương trao đổi tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị của thành phố Hà Nội, tỉnh Bình Dương và tỉnh Lào Cai đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ. Trong đó, đại diện các tỉnh Bình Dương, Lào Cai mong muốn Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm thẩm định mua sắm phần mềm, trang thiết bị; việc triển khai khám chữa bệnh, xây dựng hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử; kinh nghiệm Hà Nội triển khai 82 TTHC có mức thu 0 đồng, căn cứ pháp lý để tham mưu HĐND; thu thuế khoán hộ kinh doanh cá thể; giải pháp chống thất thu thuế; cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục, việc triển khai học bạ số; mô hình thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt…
 
Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội Trần Thành Tâm trao đổi tại buổi làm việc
 
Đại diện cho 2 tỉnh Lào Cai và Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cho biết, 2 tỉnh Lào Cai và Bình Dương kết nghĩa với nhau, cùng quyết tâm triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06, tuy nhiên vẫn còn gặp khó khăn. 
 
Hà Nội đã thực hiện hợp nhất 3 Ban Chỉ đạo gồm: Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 thành 1 Ban Chỉ đạo chung nên thuận lợi trong triển khai nhiệm vụ; tuy nhiên, tỉnh Lào Cai hiện vẫn đang 3 Ban.
 
Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội Hoàng Văn Bằng trao đổi tại buổi làm việc
 
Là tỉnh vùng cao, chính sách thu hút nguồn lực công nghệ thông tin của Lào Cai khá cao; tuy nhiên, hiện vẫn chưa thu hút được nhiều. Tỉnh Lào Cai hiện đã cho thí điểm thuê chuyên gia, cơ chế này mới được thực hiện.
 
“Tỉnh Lào Cai hiện đang thực hiện 15 mô hình của Đề án 06; do đó, các đơn vị của Lào Cai sẽ đến các đơn vị của Hà Nội để học hỏi thêm kinh nghiệm”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung chia sẻ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc
 
Thay mặt Tổ Đề án 06 thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky cho biết, Hà Nội tiếp tục được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ giao triển khai thí điểm một số nội dung nhiệm vụ của Đề án 06 làm cơ sở đánh giá trước khi nhân rộng ra toàn quốc, do đó, Thành phố đã vào cuộc quyết liệt, trong đó, đã hợp nhất 3 Ban Chỉ đạo - đây là bước đột phá trong cải cách hành chính của Hà Nội.  
 
Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố để cùng trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Đề án.

 

Theo hanoi.gov.vn